Mỹ Phước Tân Vạn đi qua Bàu Bàng đã thông xe toàn tuyến

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương với tổng chiều dài 62 km, điểm đầu là đường Hồ Chí Minh, điểm cuối là Quốc Lộ 1A. Sau khoảng thời gian vài năm thi công và đưa vào sử dụng theo từng giai đoạn, năm 2021 đã thông xe toàn tuyến từ Bàu Bàng đến Quốc Lộ 1A (Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng), góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. 

Đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn kéo dài

 

1. Giới thiệu Mỹ Phước - Tân Vạn

Tỉnh Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về giao thông vận tải vượt trên 15%/năm, trong đó kể cả số lượng các phương tiện vận tải đường bộ. Bình Dương còn là tỉnh phát triển nhanh về dân số và xã hội, do sự tăng nhanh về phát triển công nghiệp đang thúc đẩy quá trình thu hút lao động từ các địa phương khác trong cả nước. Dân số Bình Dương hiện nay là 1,4 triệu người và dự báo đến năm 2020 sẽ là 1,8 – 2 triệu người. Với hơn 27 khu công nghiệp mới đang được xây dựng và lấp đầy tại khu vực Bắc Bình Dương từ 5000 – 7000ha, GDP tỉnh liên tục tăng trong nhiều năm liền trên 15%, trong đó công nghiệp tăng trên 25%.
Do vậy việc phát triển đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn là mạch giao thông chiến lược của tỉnh, xuyên suốt cả khu công nghiệp mới và cảng biển (Thị Vải, Cái Mép..), cảng container (cảng Đồng Nai, Bình Dương, Quận 9) và sân bay Quốc tế Long Thành; góp phần giảm thời gian vận chuyển lên tới 25% và giảm chi phí vận chuyển 30%.

2. Thông tin đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Chiều dài tuyến  48,9Km
Nhà đầu tư Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp. (BECAMEX IDC CORP.)
Tốc độ 80 – 100 km/h.
Hình thức đầu tư BOT
Vốn đầu tư 1.764,47 tỷ đồng

3. Quy mô làn đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Lộ giới tuyến đường 30 m
Định hình 6 làn xe 23m
Dãy phân cách 2m
Lề đường mỗi bên 2,5m
Lan can an toàn 2×0.75m = 1.5m
Hành lan kỹ thuật 2.2m = 4m
Lượng xe có khả năng lưu thông tối đa 170.000-210.000 xe/ngày đêm
4 cầu vượt  Suối Giữa, suối Bình Thắng, rạch Bà Hiệp, rạch Bà Khâm
3 nút giao thông chui vượt khu liên hợp Thủ Dầu Một; ngã 5 An Phú; Quốc Lộ 1
9 cầu cạn lộ giới từ 20-30m; 25 hầm chui cao 3m, rộng 8m

4. Vị trí đường Mỹ Phước – Tân Vạn  

Là tuyến đường giao thông đang được xây dựng để kết nối khu công nghiệp Mỹ Phước tại thành phố mới Bình Dương với tỉnh Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh dài 38 km. Điểm đầu tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát đi qua thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và điểm cuối là nút giao thông Tân Vạn.

Bản đồ toàn tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn

5. Lợi ích tiềm năng về mặt kinh tế - xã hội của dự án

Mật độ đường của Bình Dương tăng lên theo hướng hiện đại. Giảm thời gian và chi phí vận chuyển phục vụ công nghiệp và dịch vụ cho các KCN tập trung. Các doanh nghiệp tại Bình Dương sẽ giảm được chi phí và thời gian vận chuyển nên có khả năng hạ giá thành hàng hóa để cạnh tranh. Giảm áp lực vận tải lên quốc lộ 13 và các đường tỉnh lộ khác

6. Dịch vụ tiện ích đi kèm

Bố trí hành lang xây xanh giữa tuyến đường và các khu dân cư xung quanh với chiều rộng tối thiểu 6m, hành lang này sẽ trồng các loại cây xanh với nhiều tầng khác nhau nhằm giảm thiểu tiếng ồn, khói và bụi bẩn đối với khu vực xung quanh.
Không bố trí các khu dân cư cao tầng ven đường.
Hạn chế các loại xe quá đát, các loại xe thải nhiều khói gây ô nhiễm.
Xây dựng các cầu đảm bảo khẩu độ qua các kênh, rạch nhằm không cản trở thoát nước mưa chi khu vực thượng lưu.
Xây dựng các cống thoát nước mưa cho các khu vực có dòng chảy tự nhiên qua đường.

7. Tiến độ dự án đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn 

Giai đoạn 1: kéo dài từ  đường DT741 đến quốc lộ 1A, có tổng chiều dài gần 30km đường chính và 12km đường gom, trên toàn tuyến có 18 cầu vượt lớn và 04 nút giao thông cắt liên thông để kết nối với bên ngoài. Điểm đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước, sẽ đi qua các KCN lớn nằm trên 04 huyện, thị xã là Bến Cát, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An đến cửa ngõ sân bay và cảng biển quốc tế. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao cấp với vận tốc trung bình đạt 100km/h. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 3.500 tỷ đồng, thời gian thi công trong 4 năm, khi hoàn thành đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ kết nối với đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc đầu tư xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế bền vững và không ngừng của Bình Dương, góp phần to lớn cho việc ổn định thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn giao với DT741

Giai đoạn 2: triển khai đầu tư xây dựng đoạn từ Bàu Bàng – Mỹ Phước có chiều dài 11km, nhằm thông tuyến từ Bàu Bàng đến quốc lộ 1A trong năm 2019. Trên công trường thi công đoạn Mỹ Phước – Bàu Bàng (hay còn gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài), mỗi ngày các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm phương tiện, máy móc và nhân công tăng ca liên tục để thi công hệ thống thoát nước

Đoạn cuối đường Mỹ phước - Tân Vạn giao với Quốc lộ 13 tại Bàu Bàng
Đăng ký theo dõi Tiền Land Channel để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

cao tốc mỹ phước tân vạnđường mỹ phước tân vạn

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN

Bạn cần thông tin về dự án, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết.