BÁN HÀNG VÀ TÁN NÀNG

Bán hàng cũng cần chiến lược giống như "tán gái", cao thủ tình trường đích thị là dân sales tài ba.

Có rất nhiều đặc điểm tương đồng giữa việc bán hàng với việc tán tỉnh một cô gái, dân sales "cao thủ" là người biết áp dụng tài tình các chiến lược khác nhau để gặt hái thành công.

Làm sales giống như tán gái, cao thủ tình trường tương đương với dân sales tài ba. Vậy trong quá trình “sales và tán gái” chúng ta thường gặp những vấn đề tương tự nhau như thế nào?

BÁN HÀNG VÀ TÁN NÀNG

1. Đừng bao giờ nghĩ rằng tất cả lời nói của đối phương đều là thật, chúng ta không nên dễ dàng từ bỏ mà hãy cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu.

Con gái: Chúng ta không hợp nhau.

Kết quả là sau một vài tháng, cô gái mà bạn thích tay trong tay với một người đàn ông khác. Người đàn ông này cũng chả có gì hơn bạn, thậm chí cũng bị từ chối với một lý do tương tự chỉ sau bạn vài ngày, thế nhưng tại sao họ lại đến với nhau, đơn giản chỉ vì người đàn ông đó kiên trì hơn bạn.

Khách hàng: Tôi không hứng thú với sản phẩm này.

Kết quả là vài ngày sau khách hàng lại mua một sản phẩm tương tự và cùng nhãn hiệu với sản phẩm của bạn, nhưng lại là mua ở một cửa hàng khác, đơn giản bởi vì nhân viên bán hàng của cửa hàng này đã vài lần gọi điện thoại giải thích chi tiết về sản phẩm cho khách hàng.

2. Đôi khi chúng ta cần phải dồn ép đối phương một chút, cần phải mạnh dạn để tránh họ bỏ đi mất. Không cần phải hoàn toàn chiều theo ý của họ, làm bất cứ việc gì cũng cần có đi có lại.

Con gái: Anh là người đàn ông tốt.

Được khen thì tất nhiên ai cũng thích, thế nhưng mấy tháng trôi qua rồi, đến tay của cô ấy bạn cũng chưa được nắm lần nào. Đơn giản là vì bạn quá thật thà, thế nên một thời gian sau, bạn thấy cô ấy tay trong tay với một tên sở khanh mà bạn chả bao giờ ngờ tới.

Khách hàng: Sản phẩm của cậu rất hay, thái độ phục vụ lại nhiệt tình, khi nào cần tôi sẽ chọn hàng của cậu đầu tiên.

Kết quả, vị khách này ngay ngày hôm đó đã mua sản phẩm này, nhưng ở một cửa hàng khác, mặc dù nhân viên bán hàng ở đó thái độ phục vụ không tốt bằng bạn nhưng lại cứng rắn và dứt khoát hơn bạn.

3. Khi khách hàng đã có ý định mua, bạn chỉ cần tỉ tê buôn chuyện với khách hàng, như vậy dù sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì khách hàng cũng cảm thông cho bạn, còn nếu khách hàng vẫn mua sản phẩm của bạn tức là anh ta đã chấp nhận sản phẩm của bạn.

Con gái: Chỉ cần anh bỏ hút thuốc lá, em sẽ lấy anh.

Cuối cùng bạn chả cần bỏ thuốc lá, chỉ cần vài lời quan tâm ấm áp và đúng lúc, cô gái đã đồng ý lời cầu hôn của bạn.

Khách hàng: Chỉ cần bớt cho tôi 2 triệu, tôi sẽ mua.

Cuối cùng bạn chả cần phải giảm giá, chỉ cần tặng thêm cho khách hàng món quà trị giá 500 ngàn đồng, khách hàng đã mua sản phẩm của bạn.

4. Lời nói của khách hàng chỉ có giá trị tham khảo.

Con gái: Bạn trai của em sẽ phải hơn em không quá 5 tuổi.

Kết quả là sau này cô gái đó lại lấy một người đàn ông hơn mình những 10 tuổi.

Khách hàng: Tôi chỉ muốn mua trong khảng 5 triệu đồng đổ lại.

Kết quả là khách hàng lại mua sản phẩm trị giá đến 10 triệu đồng.

5. Tăng cường hẹn hò gặp mặt khách hàng, bạn mới biết khách hàng có thực sự có nhu cầu.
Một cô gái và một người đàn ông hẹn hò với nhau càng nhiều thì xác suất họ trở thành người yêu của nhau càng cao, và cứ thế tình cảm ngày càng thăng hoa. Còn nếu một cô gái không muốn hẹn hò cùng bạn thì cơ hội của bạn sẽ rất thấp. Cũng như vậy, số lần bạn hẹn gặp được khách hàng càng nhiều thì tỉ lệ thành công của bạn càng cao, thế nhưng sau 3 lần gặp mà chưa đi đến kết quả hay khách hàng luôn từ chối lời mời của bạn thì bạn sẽ rất khó khăn để đạt được thỏa thuận.

6. Khi khách hàng vẫn còn mơ hồ chưa đưa ra quyết định mà bạn hẹn gặp cũng không được, mọi phương pháp đều không hiệu quả. Vậy bạn hãy thử đến tận nhà để tìm hiểu xem có cách nào giải quyết vấn đề được hay không.

Nếu bạn không thể liên hệ được với cô gái, gọi điện cũng không liên lạc được, bạn sẽ làm thế nào? Với những người có kinh nghiệm tình trường thì họ sẽ chọn đến tận nhà để gặp, hoặc đến nơi cô gái làm việc tặng hoa, sô cô la …Kết quả là họ sẽ dễ dàng có được cơ hội hẹn hò, và cũng sẽ tìm hiểu được lý do vì sao cô ấy không gặp mình.

Nếu khách hàng liên tục không nhận lời hẹn gặp, mà bạn lại biết được đòi hỏi của khách hàng tương đối cao, nhưng họ vẫn chả đến cửa hàng của bạn, vậy ta cần làm thế nào? Chọn đến tận nhà cũng là một cách để bạn tìm hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, và từ đó tìm ra phương pháp giải quyết, như vậy sẽ làm tăng khả năng mua hàng của khách hàng.

Để cưa được gái bạn cần phải “ mạnh dạn, tâm lý và mặt dầy”. Làm sales cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một dân sales thành công, bạn cũng cần phải có những đặc điểm tương tự.
Đăng ký theo dõi Tiền Land Channel để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN

Bạn cần thông tin về dự án, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết.